slider

Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Vẫn như xưa - Chương 5: Thì ra cậu ở đây

Quỳnh Diệp nghĩ... cô hơi có cảm giác muốn lui hội.



Cũng phải thôi, dù sao người ta cũng là đại nhân vật, đứa tay mơ như mình đi theo làm gì ==



Cô không nói là tự mình thêm vào là tốt hay không tốt......Nhưng tay mơ như cô không biết tốt ở chỗ nào mà khiến cho người ta phải mời, nhất là một công hội uy vũ khí phách như vậy.



Cô buồn bực thoát game, dắt Alexander đi dạo một vòng.



Cô hoàn toàn không biết rằng, khi cô không có trong game, kênh công hội vẫn rôm rả nói chuyện như trước.



[Công hội] Thu Thủy Y Y: Nhưng mà ta cảm thấy Tiểu Thụ Miêu là công ~ dùng lời nói dạy dỗ người khác v.v... cậu ta am hiểu lắm đấy orz~~~



[Công hội] Giang Bắc Vô Minh Nguyệt: Cũng đúng, miệng cậu ta quá độc ~ chậc chậc ~~



[Công hội] Nhiên Thế Nhân Yên: Đệ nhất danh miệng, danh bất hư truyền. Thiên thu muôn đời, thống nhất giang hồ



......



Đương nhiên, Quỳnh Diệp không thấy được những lời này. Cô còn đang rầu rĩ dắt Alexander trong phố nhỏ đi dạo ngoằn ngoèo đây nè...



==



Rời hay là không rời hội đây?



Ừm... lúc nào về, lúc nào về phải nghĩ xem có cách nào ra ngoài hội không, nếu không có cách nào...... Cô cào tường nghĩ một lát, quyết định, rời hội.



Cô không muốn chơi trò chơi mà bị người ta nghĩ chỉ là một vật "Dễ thương" mà thôi.



Lên game, Hoa Từ Thụ mặc bộ nội y trắng bạc nhợt nhạt hiện ra, nhìn như là đang chế giễu cô vậy.



[Gần] ? ? S Bặc Ly: Hoa Từ Thụ, mày xoá nick đi, nếu không bọn tao sẽ tẩy trắng mày



[Gần] Tam Trương Cơ:...... Tui không nhìn nhầm chứ...... Cos nội y sao? Gì chứ? Bên ngoài xấu xí thế?? P, thế này khác nào ném mặt mũi qua cửa sổ đâu.



Quỳnh Diệp nhếch miệng, mở kênh công hội...... Cô nghĩ xong rồi, nếu không có cách đi ra ngoài, vậy thì tìm lí do rời hội đi. Dù sao cô cũng chỉ mới vừa gia nhập công hội, có lẽ đối với họ, cô chẳng qua là một tiểu nhân vật có cũng được không có cũng được.



Ai ngờ vừa mở kênh công hội, cô còn chưa nói chuyện đã có người gọi tên cô.



[Công hội] Nhất Hiệt Thanh Hôi: Hoa Từ Thụ, cậu ở đâu?



[Công hội] Hoa Từ Thụ: (⊙o⊙) Sao vậy?



[Công hội] Nhất Hiệt Thanh Hôi: Tôi hỏi, cậu ở đâu?



[Công hội] Thu Thủy Y Y: Ôi chao ~~ Anh định phát triển JQ với Tiểu Thụ Miêu sao ~~~



[Công hội] Nhất Hiệt Thanh Hôi: Tôi hỏi cậu ở đâu?



[Công hội] Nhiên Thế Nhân Yên: Sao vậy Thanh Hôi? Giọng điệu rất...... Không bình thường......



[Công hội] Nhất Hiệt Thanh Hôi: Tôi hỏi, cậu ở đâu?



[Công hội] Nhất Hiệt Thanh Hôi: Câm điếc rồi à? Cậu đang ở đâu?



[Công hội] Nhiên Thế Nhân Yên: ...... Có chuyện gì thì cũng từ từ rồi nói nha Thanh Hôi



...... Cô rất thích. Giọng điệu này. Giờ thì ngay cả ý muốn tạm biệt cũng không có nữa rồi.



[Hệ thống nhắc nhở] Bạn tốt Trầm Chu Trắc Bạn login.



Thấy nhắc nhở này, nước mắt đột nhiên tí tách rơi xuống. Cô chỉ thấy nghẹn ngào một chốc thôi, nhưng nhìn thấy tên ID này, tất cả nghẹn ngào đều biến thành uất ức. Cho dù người này có biết hay không, cô vẫn vì hắn mà tham gia trò chơi này. Cô cũng vì hắn mới gia nhập Sơn Hà Chí. Chuyện này không thể trách hắn, hắn chỉ có ý tốt mà thôi, nhưng bây giờ cô không hiểu, một đoàn đội tinh anh như vậy, cần thêm một đứa gà mờ như cô làm gì. Nếu đây là một công hội bình thường, dù cho tất cả mọi người ở đây hợp lại cũng không thể so sánh với Hoành Đồ, cô cũng không uất ức mà nói thẳng. Thế mà hết lần này đến lần khác, người ở đây mạnh mẽ đến mức khiến cho cô cảm thấy tự ti. Cô định xin giúp đỡ, nhưng người mà cô muốn xin giúp đỡ, phải là người mà cô có thể trả nợ. Những người này, không cùng một tầng lớp với cô.
Trong làn nước mắt mờ mịt, cô nhìn thấy người kia gửi tới tin mật.



[Mật] Trầm Chu Trắc Bạn nói với bạn: Cậu là đệ nhất danh miệng trong server.



Có điều gì đó, dần dần lớn lên ở trong lòng. Bản thân chỉ là một hạt giống nho nhỏ, cô đã từng mong chờ, rồi lại tự nói với mình "Đó là không thể", nhưng không ngờ tới, thu hoạch còn nhiều hơn những gì cô mong muốn.



-- Thì ra hắn có để ý, thì ra hắn biết hết.



Quỳnh Diệp đưa tay định gõ một cái mặt cười gửi qua cho hắn, chỉ nhìn thấy trong dư quang khoé mắt, có một người từ phương xa đi tới, trên đầu treo biểu tượng Sơn Hà Chí. Đó là một thư sinh áo trắng lịch sự. Bốn chữ to ở trên đầu thư sinh bốc lửa: Trầm Chu Trắc Bạn.



Hắn đứng bên ngoài điểm hồi sinh, áo trắng hơn tuyết, lửa hồng kiêu ngạo, trên tay là một cuốn thẻ tre*.


(*xem ảnh minh hoạ cuối chương)



“Thì ra cậu ở đây."



Áo trắng khẽ bay, thư sinh ấy nói như vậy.



Trong Hiệp Nghĩa Giang Hồ có một thiết lập rất đặc sắc - chuyển sinh, chỉ cần trên 100 cấp là người chơi có thể nhận nhiệm vụ chuyển sinh.



Nhưng mà giai đoạn đầu của nhiệm vụ chuyển sinh này có rất ít người hoàn thành được, bởi vì nó thật sự quá khó.



Nhiệm vụ này tồn tại giống như là lừa bịp vậy, không chỉ yêu cầu bạn phải có thực lực mạnh mẽ, trang bị nhanh nhẹn dũng mãnh, tiền tài đại lượng, nó còn yêu cầu bạn phải có kiến thức rộng lớn nữa.



Những cái khác thì còn tàm tạm, nhưng phần kiến thức thì quả không phải dành cho người bình thường thi. Theo lời của một người chơi chuyển sinh từng thông qua bài thi, ngoài đánh quái, đề kiểm tra còn bao gồm thiên văn địa lý trên trời dưới đất, ngày ấy hắn còn trúng cả đề mục thơ cổ nữa.
Đúng là làm cho người ta chết mất.



Đương nhiên, phần thưởng sau khi hoàn thành nhiệm vụ khiến cho người khác phải đỏ mắt thèm thuồng. Không cần nói gì khác, chỉ cần nói tới việc gia tăng thuộc tính cũng đã rất hấp dẫn rồi.



Cô cũng từng tính toán thời gian login của đại thần, hắn rất ít khi online đã không nói, cho dù là online thì không bao lâu lại offline. Cho nên Quỳnh Diệp cũng không tự hỏi xem đại thần đã chuyển sinh hay chưa, mà đánh chết Quỳnh Diệp cũng không tin đại thần thì ra đã thần tới mức này rồi, thời gian online ít như vậy mà có thể chuyển sinh được, này này này... Nhưng mà chỉ có người chơi đã chuyển sinh thành công thì tên mới có hiệu ứng bốc lửa như vậy. Vì vậy ở trong đầu Quỳnh Diệp, đại thần từ nhà văn biến thành...



[Gần] Hoa Từ Thụ:...... Đại thần, anh là hacker hả.....



[Gần] Trầm Chu Trắc Bạn: ?



[Mật] Bạn nói với Trầm Chu Trắc Bạn: Không sao đâu, chúng ta là người một nhà, tôi sẽ không nói cho người khác nghe đâu. Anh online ít như vậy mà cũng có thể chuyển sinh, không phải là hacker thì là gì....
Hiếm khi nào đại thần lại cười lớn như vậy.



[Mật] Trầm Chu Trắc Bạn nói với bạn: Không phải, sau khi chuyển sinh thì tôi mới không chơi nhiều. Trước khi chuyển sinh thì ngày nào tôi cũng online.



==



Thời cơ thổ lộ lòng yêu mến vẫn chưa tới rồi, chọn sai giờ tốt mất tiêu...... Cũng đúng thôi, từ ngày mà đại thần kêu gọi mọi người vào Giang Hồ, trò chơi này đã hoạt động được hai năm rồi. Hơn nữa kể từ sau khi thêm bạn tốt với đại thần cô cũng chưa từng thấy đại thần login, cô cũng không mong chờ trò chơi này lắm. Vì thế chỉ khi nào bạn tốt có chuyện cô mới lên, còn ngày thường, có thời gian thì treo máy, không có thời gian thì cũng không lên.



[Gần] Đương Thì Minh Nguyệt Tại: !!!!!!! Trầm Chu Trắc Bạn!!!!!!! Người chơi đầu tiên chuyển sinh!!!!!!! Không phải là thần bí lắm sao, sao lại xuất hiện ở đây thế này!!!! Chẳng lẽ là thây ma sao!!!!!!



...... Thây ma nhà anh mới sống được ấy......==



[Gần] Trầm Chu Trắc Bạn: Hoành Đồ, ăn hiếp quan văn nhà chúng ta thật là đáng mặt đấy.



[Gần] Lưu Đắc Thanh Sài Tại: Nhà chúng ta!!!!! Đây là JQ!!!!!



Nhưng thật ra thì Quỳnh Diệp hai chữ “Quan văn" sét đánh == chẳng lẽ ở trong lòng đại thần cô lại văn nhược đến thế ư... ==



[Gần] ? ? S Bặc Ly: ...... Tuy người Hoành Đồ nói ra chuyện này đúng là rất mất mặt, nhưng ta vẫn rất muốn nói...... Đại thần ơi, cho em xin chữ kí!



[Gần] Tam Trương Cơ: Hoành Đồ không xong rồi....



......



Quỳnh Diệp chuyển ánh mắt từ kênh chat lại đây, bên cạnh Hoa Từ Thụ mặc nội y trắng bạc cổ điển chính là thư sinh "Trầm Chu Trắc Bạn" mặt mày tuấn tú, tay cầm quạt lông, đầu chít khăn, đỉnh đầu bốn chữ bốc lửa. Thư sinh là một nhân vật rất hot, xung quanh điểm hồi sinh chỗ nào cũng thấy dạng nhân vật này. Nhưng điều khiến cho Quỳnh Diệp sững sờ là một nhân vật bình thường như vậy nhưng lại có thể vừa tự nhiên không gò bó, vừa ấm áp như ngọc. Cô biết cô là hoa si, nhưng nhìn người ấy, cô không thể không nghĩ tới chuyện xưa thê lương đầy sức lôi cuốn dưới ngòi bút của hắn.



Chuyện xưa tư thế hào hùng rung động đến tâm can, có thể nói đó chính là câu chuyện thoải mái và lặng lẽ nhất mà cô từng đọc qua.



Người ta nói có thể từ văn chương của một người mà đoán được người đó đang suy nghĩ gì, Quỳnh Diệp luôn cảm thấy người có thể viết ra câu chuyện như thế này 80% là một chú lớn tuổi chững chạc nghiêm túc. Nhưng sau khi gia nhập Sơn Hà Chí, quen biết đại thần, ảo tưởng của cô bỗng chốc tan thành mây khói.



Chỉ có lúc này, cô mới cảm thấy, Trầm Chu Trắc Bạn và người trong lòng mình là một.



Quỳnh Diệp che mặt, đôi mắt long lanh nhìn hắn.



-- thì ra cậu ở đây.



Đại thần vẫn luôn tìm cô ư?



[Thế giới] Hôi Thanh Hiệt Nhất: Hoành Đồ, đừng có mà quá đáng. Tưởng Sơn Hà Chí sợ mấy người hả? Chẳng qua là bọn ta không thèm tính toán nên mới COS vai lính mới giỡn chơi với mấy người mà thôi. Dám ăn hiếp Tiểu Thụ nhà chúng ta, vậy có dám chuẩn bị tinh thần bị trả thù không?



[Thế giới] Xuân Giang Triều Thuỷ: Ta nhớ rõ là công hội của bọn ta mới là công hội số một, ha hả, không biết thái độ của Hoành Đồ mấy người là thế nào.



[Thế giới] Kim Ngã: Trên lầu là hội trưởng đại nhân!!! Quỳnh Hoa hùng khởi ~~



[Thế giới] Nhất Mộng Thanh Khoa: Công hội hạng ba, hội trưởng hạng ba. Sau này dù có thành công hội hạnh nhất, nhưng hội trưởng vẫn là hạng ba mà thôi.



[Thế giới] Thanh Khoa Nhất Mộng: Ấy, dùng nhầm nick. Trên lầu là ta.



[Thế giới] Tiểu Tiểu Điểu: Tập thể đại thần nổi lên!!! Xin chụp ảnh chung, xin kí tên!! Sơn Hà Chí rất khí phách ~



[Thế giới] Mộng Lý Kỷ Đa Phong Vũ: Ta lau, Sơn Hà Chí là công hội gì vậy?



...... Bởi vì những nhân vật truyền thuyết này, trên thế giới sôi trào. Nhóm người này xấu xa này lập nick nhỏ ở trong Sơn Hà Chí, hí hửng giả bộ làm người mới, giả bộ làm người bị bắt nạt, hôm nay chỉ vì cô mà tất cả đều xông ra.



Quỳnh Diệp lau mặt, lại khóc.



Cô không phải là nữ sinh hay nhõng nhẽo, nhưng nhìn những người này che chở cho cô như vậy, không cảm động mới là quỷ.



Thư sinh áo trắng mở sách ra, phong thần tuấn lãng, giữa lúc sách đóng mở, một lượng thương tổn thật lớn bay ra, những người bị công kích còn chưa phản kháng đã chạy mất. Tên ? ? S Bặc Ly còn để lại chuỗi: “Kí tên kí tên kí tên kí tên......” cực kì buồn cười.



Thư sinh vươn tay hữu nghị với tiểu hiệp khách: “Đi thôi, tôi mang cậu đi chuyển sinh. 100 cấp thì vừa lúc đi chuyển sinh cùng bọn họ."



Quỳnh Diệp đỏ mặt.



“Đại thần...... Tôi thấy anh đi lại vội vàng, có phải là có việc bận không?”



Có thể nói chuyện với đại thần cô cũng rất vui vẻ, Quỳnh Diệp mới không muốn bám chân sau đại thần đâu.



Cuốn sách trước mặt thư sinh từ từ khép mở, toả ra một luồng khí cực lớn.



“Không muốn bị bọn họ chọc thôi.”



......



== đại thần, anh không cảm thấy là anh chọc người khác còn nhiều hơn không......



Nếu mọi chuyện đã xong xuôi, tiểu hiệp khách mở kênh công hội ngoan ngoãn tạ.



(Chữ tạ ở đây có 2 nghĩa: tạ ơn và tạ lỗi)



[Công hội] Hoa Từ Thụ: Cám ơn mọi người ~ mình đã ra ngoài rồi



[Công hội] Thu Thủy Y Y: Tiểu Thụ Miêu, cậu không biết suy nghĩ gì hết! Chuyện như vậy sao không nói ra!! Sơn Hà Chí hoành hành ngang ngược làm nhiều việc ác bấy lâu nay, đây là lần đầu tiên chúng ta bị người khác chặn điểm hồi sinh!!



Hoành hành ngang ngược làm nhiều việc ác......== Thu Thủy cậu dùng từ rất chuẩn......



[Công hội] Hoa Từ Thụ: Mình nghĩ là mình ứng phó được ......==



Dù nói thế nào, cô vẫn rất cảm động.



[Công hội] Tuấn Lãng Tối Vô Địch: Gà mờ, mi phải ôm chặt bắp đùi chúng ta cảm ơn mới đúng.



[Công hội] Giang Bắc Vô Minh Nguyệt: Trên lầu + 10086



[Công hội] Nhiên Thế Nhân Yên: Trên lầu + số CMND



......



!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!



Cô biết mà!!!!!!!!



Cảm động gì đó chỉ là mây bay mà thôi!!!!!!!!!!



[Công hội] Liên Hải Bình: Tiểu Thụ, công hội nick chính của bọn tui đang tổ chức giết khỉ ở khu cấp 100 đấy, cậu đi chiếm chỗ đi, tui sẽ nói với bọn họ một tiếng.



[Công hội] Hoa Từ Thụ: Không cần không cần ~



[Công hội] Liên Hải Bình: Đừng khách khí, luyện cấp cao lên rồi đi bóp chết bọn Hoành Đồ, bọn tui giữ cho cậu một chỗ



Tầm mắt Hoa Từ Thụ chuyển một cái, nhìn ID thư sinh bốc lửa kiêu ngạo ở bên cạnh, khoé miệng hơi cong lên.



[Công hội] Hoa Từ Thụ: Cám ơn cám ơn cám ơn...... Nhưng thật sự không cần đâu ~~~



[Công hội] Liên Hải Bình: Đừng khách khí, người trong công hội bọn tui tốt lắm



Tui biết là công hội của mọi người tốt, nhưng chắc chắn là không tốt bằng đại thần...



Tiểu hiệp khách do dự một chút, chưa kịp nghĩ ra lí do nào đã thấy một câu nói nhảy lên kênh công hội.



“Tôi sẽ chịu trách nhiệm về cậu ấy.”



Thư sinh có lực chiến mạnh mẽ nói như vậy đấy.



......



Quỳnh Diệp cố gắng giữ tay lại, kiềm chế thôi thúc muốn logout == cô không còn mặt mũi nào nhìn công hội nữa... chắc chắn là lại bị chọc ghẹo một lần nữa ==



Trong mắt mọi người cô là con trai đó!!!! Đại thần anh muốn náo loạn kiểu gì vậy!!!!!!


smiley_644


Chú thích hình:


Sách thẻ tre


200908120944365573

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét