slider

Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Vẫn như xưa - Chương 1: Sự giúp đỡ lớn lao

Lúc Quỳnh Diệp vẫn còn đang ôm gối nằm trên giường ngủ, chuông điện thoại vang lên, người đầu dây bên kia cũng không cần biết cô có hiểu hay không mà đã vô cùng lo lắng ném lại một câu “Mau tới giúp tớ”, tiếng vang còn chưa bay hết thì điện thoại đã bị ngắt.


Quỳnh Diệp gãi gãi đầu, trừng mắt nhìn, đại não đang ngủ như chết vì những lời này mà hoàn toàn tỉnh táo...... Đâu chỉ như thế, giờ hai mắt cô toả sáng, ý chí chiến đấu hừng hực chạy từ gót chân lên tới đỉnh đầu lao về phía máy tính, nhìn từ đỉnh đầu cô nhìn xuống, ngọn lửa chiến tranh từ màu đỏ đã biến thành màu đen, tận tình bốc khói. Quỳnh Diệp vung con chuột, đùng một cái liền đổ bộ “Hiệp Nghĩa Giang Hồ”.


Hiệp Nghĩa Giang Hồ là một trong những trò chơi hot nhất hiện nay, không chỉ tạo hình nhân vật đẹp, hình ảnh game lộng lẫy, mà cả yêu cầu về thao tác cũng rất cao. Nếu tốc độ tay của bạn đạt tới mức pro, việc điều khiển nhân vật nhún vai hay làm bất cứ động tác gì trong game là hoàn toàn có thể.


Ặc...... Đương nhiên, chuyện Quỳnh Diệp có họ hàng với "gà" cũng chẳng có gì bí mật...


Tiến vào trò chơi thành công.


Hình ảnh một anh chàng hiệp khách tên "Hoa Từ Thụ" đang đứng yên lặng trên cầu ở thành Đông hiện lên, rất không đúng lúc là, một đội người ngựa thù địch đang đứng ở đầu cầu bên kia chửi rủa nhau. Những dòng chữ màu lam bay đầy trên kênh thế giới.


[Thế giới] Nhất Hiệt Thanh Hôi: Bọn Hoành Đồ kia đừng vội đắc ý, trốn sau lưng nữ nhân đúng là nhục nhã mà!


(chỗ này bạn dịch thoát luôn nhé, chứ đây nguyên văn là một câu văng tục =_=)


[Thế giới] ?の? Khôn h: Này, ghen tị bọn tao có mỹ nữ à? [PS: Tên trên kia đừng có mà bắt chước ID của Thanh Hôi nhà chúng ta, thật đáng ghê tởm mà!]


[Thế giới] Thương nhân 008: Mua Kê Huyết Thạch giá cao, ai bán m!


(m = pm = private message)


......


Quỳnh Diệp tiện tay rê rê chuột, nháy mắt hiểu ra vấn đề. Server "Nhất Trảm Hồng Trần" mà Quỳnh Diệp đang chơi cũng không lớn, số người chơi ở “Hiệp Nghĩa Giang Hồ” gần như là đếm ngược. Nhưng server này lại có một danh nhân, id tên là “Vô Địch Tối Tuấn Lãng” *. Nhưng người dùng ID kỳ quái này chính là một đại soái ca 100%. Thay vì nói cái ID "Vô Địch Tối Tuấn Lãng" này buồn nôn ghê tởm, không bằng nói cái tên ấy chứng minh rằng chủ nhân của nó là một tên tự yêu bản thân mình tới kinh khủng.


Trong "Cuộc thi PK phong cách" lần đầu tiên, người này dựa vào một tấm ảnh chụp qua loa khuôn mặt xinh đẹp và ánh mắt khinh thường mà đứng hạng nhất. Ở thời đại nhiều nam ít nữ, nhất là nơi tỉ lệ nam nữ cực kì mất cân đối như trong trò chơi này, vậy mà tên này đánh đổ được một đám con gái, chiếm vị trí số 1 trong lòng họ, đúng là một chuyện hay ho. Vì thế không ít cô nàng ôm mục đích ngắm trai đẹp gia nhập vào công hội của hắn - Hoành Đồ. Thật lòng mà nói, Hoành Đồ vốn chỉ là một công hội hạng ba, cuối cùng đám em gái gia nhập một đống, đám đàn ông mang tư tưởng cưa gái cũng gia nhập vào. Vì thế vốn là hạng ba nhảy lên hạng nhất. Lúc đầu thì không có gì, thế nhưng trên thế giới này nhiều người vốn lẽ rất bình thường, nhưng phút sau lại trở nên chói loà khó với, rất ít người có khả năng duy trì tính cách ôn hoà... (*ý câu này là: một khi con người ta trở nên nổi tiếng, họ luôn muốn được người khác chú ý bằng cách tạo ra scandal, không chịu im lặng như trước kia.)


Ít nhất Hội trưởng của Hoành Đồ - “Phách Khí Hoành Đồ” không thể.


Tự thấy bản thân mình là hội trưởng của Hoành Đồ, đã là nhân vật thần thoại rồi nên chuyện gì cũng phải chen hai chân vào, lần này có người nghe nói trong nội bộ công hội Sơn Hà Chí có vấn đề, lên kênh thế giới ầm ĩ mấy câu, kết quả là Hoành Đồ hội trưởng nhảy vào. Cái vẻ cao cao tại thượng ẩn giấu dưới bộ mặt bình dị gần gũi của hắn khiến cho mọi người trong Sơn Hà Chí phát hoả.


Tục ngữ nói không đánh không quen, không đánh không thức thời, đội ngũ của Sơn Hà Chí chỉ khoảng 20 người, chuyên đi đánh du kích, hoạt động mạnh mẽ, người ít nhưng tinh anh không thiếu, đánh liền đi. Hoành Đồ tuy rằng nhiều người, nhưng Sơn Hà Chí cũng là một công hội nhỏ, biết làm thế nào được, vinh quang công hội thì chẳng có, biểu tượng công hội cũng chẳng có nốt, đành chọn "Ẩn giấu ID" cho mọi chuyện tốt lành.


Trừng phạt tử vong trong “Hiệp Nghĩa Giang Hồ" vẫn tương đối sao nên hai nhóm người không thèm đánh nhau, lên kênh thế giới chửi rủa đối phương. Quỳnh Diệp mở lại ghi chép thời gian liền phát hiện ra, Hoành Đồ nhiều người, chiếm gần hết kênh thế giới, mà người Sơn Hà Chí lại không sôi nổi trên kênh thế giới lắm, gần như là chẳng mấy ai xuất hiện.


[Mật] Túy Ngoạ Sa Trường nói với bạn: Diệp Diệp! Giúp mình làm thịt người đi!! Dùng kỹ năng tinh thần oai phong của cậu chém sạch đám cháu chắt kia!!! (Lửa giận)/


[Mật] Bạn nói với Túy Ngoạ Sa Trường: Giao cho mình, cậu yên tâm đi ~


Huống chi cho dù Túy Ngoạ Sa Trường không nói, biết là chuyện của Sơn Hà Chí, Quỳnh Diệp làm sao có thể mặc kệ?


[Thế giới] Vì, Cái gì: Sơn Hà Chí chính là một đám rác rưởi, BS!


(BS: bullsh*t, nguyên văn là sh*t mũi >_<)


[Thế giới] Nhất Hiệt Thanh Hôi: Có bản lĩnh thì PK PK PK PK PK PK PK PK PK PK PK PK PK PK PK PK PK PK


[Thế giới] Hoa Từ Thụ: Tôi có thể nói hai câu không?


[Thế giới] Thương nhân 009: 0708 chúng ta bỏ trốn đi! Thế giới này đã không thể tiếp nhận chúng ta nữa rồi!!!


[Thế giới] Tiểu Tiểu Điểu: Tôi đi! Miệng lưỡi vang danh đệ nhất server bất ngờ xuất hiện! Hoa đại đại giúp bang bên kia há!


[Thế giới] Lưu Vân Ngàn Vạn: Chụp ảnh lưu niệm chung, đệ nhất bình phun* Hoa Từ Thụ tái hiện giang hồ, rốt cuộc nguyên nhân vì sao, là ân oán hay là yêu hận? Chờ hồi sau sẽ rõ


(Bình phun: =))) công năng hơi bị kinh khủng của chị này, đó chính là mắng người mà không tục, nhưng lại khiến cho người ta nghẹn họng ứ nói lại được)


Quỳnh Diệp quyết đoán không nhìn mọi người đùa giỡn trên thế giới. Danh tiếng của cô bên ngoài không vang, nhưng trong server vẫn phải gọi là cực kỳ vang dội. Nói chuyện trên kênh thế giới trong Hiệp Nghĩa Giang Hồ không phải trả tiền, vì vậy Quỳnh Diệp - người không bao giờ nạp tiền vào game tìm được một thú vui, đó chính là hô hào trên kênh thế giới. Chiến tích của cô nhiều đến nỗi đếm không xuể, một mình cô cũng có thể làm cho một đám người nghẹn họng không nói lại được. Lúc trêu chọc nhau thì nói tới chuyện, sau này muốn hù doạ mấy tên tay mơ thì chỉ cần nói “Không nghe lời thì tôi kêu Hoa Từ Thụ điểm danh cậu trên kênh thế giới”. Hơn nữa cô cũng không hét toáng lên, khi mắng người chỉ thoải mái nhẹ nhàng, gần như có thể nói là tinh hoa trong những bình phun, không ít người hâm mộ phong cách mắng người của cô. Hơn nữa, cô không bao giờ lặp lại lời cũ, luôn luôn đổi mới, nghĩ ra những lời khiến người ta khó mà hình dung tới.


[Thế giới] Hoa Từ Thụ: Tuy trò chơi này không nói là mấy người nc* ngoài trái đất không thể chơi, nhưng xin nhóm người nc Hoành Đồ quan tâm tới cấu tạo sinh lý và tâm lý của người trái đất được chứ!


(*nc: bại não)


[Thế giới] Hoa Từ Thụ: Thấy cô em nào cũng nói là mĩ ~ nữ, nói câu này là hơi bị kỳ thị con mắt thẩm mỹ của người trái đất đấy! Để cân bằng vũ trụ, xin mời mấy cưng về nhà đọc thêm sách!


[Thế giới] Tiểu Tiểu Điểu: Ặc...... Hoa đại đại v5*! Ngưỡng mộ ~


(*V5: uy vũ)


[Thế giới] Nhất Hiệt Thanh Hôi: Hoa tương! Hay là mình cứ bất chấp hết yêu nhau đi ~!


[Thế giới] Vì, Cái Gì: Bộ không biết à,, nói người khác nc,, mình cũng nc vậy


[Thế giới] Hoa Từ Thụ: Cá nhân tôi đề cử "Sử dụng dấu chấm phẩy một trăm lần" trên lầu, chinh phục người ngoài hành tinh nc trăm trận trăm thắng


......


Máy tính màn hình rọi lên khuôn mặt Quỳnh Diệp, vẽ ra khuôn mặt điềm đạm đáng yêu lạnh lẽo. Nhưng mà trong mắt cô nào có vẻ thê lương, tất cả đều là sát khí sát khí sát khí sát khí. Người Hoành Đồ bị mắc lừa cũng nhảy lên [Thế giới] đập cô, cô liền mượn luồng sát khí nồng đậm này đập trở lại. Đi tới đi lui, vô cùng náo nhiệt.


Về khoản ăn nói, Quỳnh Diệp chưa bị thua bao giờ. Có người thô tục đập tới? Không sao. Lúc đầu cô nói một câu "Đến đây nè, ói lên mặt ta nè đồ cún con" gần như chặt đứt không khí thô tục. Mắng cha mẹ người khác? Cũng không sao, cô trừng mắt cười lạnh gõ một câu “Chẳng lẽ cưng không biết là cưng mắng cha mẹ người ta thì người ta cũng có thể mắng lại cha mẹ cưng à?”, lời nói có đạo đức như vậy đúng là tiêu diệt hết đám người mắng cha mắng mẹ đấy. Cuối cùng thì kết cục của mấy tên lởn vởn xung quanh mắng cô, ngoài chết thì cũng là sống không bằng chết.


Thân là một cô gái, cho dù có khoác lớp ID nam uy phong lẫm liệt thì cô cũng khó mà che giấu thao tác kém cỏi của mình. May mắn thay, người dám đắc tội cô trong toàn server hầu như không có. Cô cũng không tùy ý ăn hiếp người khác, nhưng nếu người khác mà ăn hiếp cô, cô chẳng ngại điểm danh hắn vài chục lần trên kênh thế giới, điểm tới khi nào hắn ném vũ khí đầu hàng thì thôi. Đương nhiên, trong trò chơi không thiếu vài chiến sĩ thà chết chứ không chịu khuất phục, không cần biết lời nói của bạn cao thâm tới cỡ nào, khó nghe tới cỡ nào, hắn vẫn có thể há miệng nói lời thô tục. Chỉ là người như thế....


Quỳnh Diệp mở ghi chép, bình tĩnh không thèm đếm xỉa cái tên mất phong độ ấy, bổ sung thêm một câu chốt.


[Thế giới] Hoa Từ Thụ: Xin đừng đem cái người không biết xấu hổ thiên hạ vô địch ấy thành người đàng hoàng lưu danh thiên cổ chứ! Kẻ hèn cũng phải có giới hạn của kẻ hèn mà.


[Thế giới] Nhất Hiệt Thanh Hôi: BS đột ngột bùng nổ ~ mắng thì biến đi nha, người cuối cùng là người xuất sắc nhất ~~


[Thế giới] Tiểu Tiểu Điểu: Trung lập tỏ vẻ thô tục == khó coi nha ==\


Khoé miệng cô khẽ nhếch lên vài cái, tâm trạng khó chịu mấy ngày nay đột nhiên tốt lên rất nhiều...


Quỳnh Diệp không phải người cao thượng vô tư như vậy, giúp bạn bè là một chuyện, cái chính là cô có lòng tin vào chính mình. Nếu không thì cuộc chiến tự rước lấy nhục này cô mới không tham gia đâu == Bưng cái chén bên cạnh máy tính lên, ngửa đầu lên uống nước. Lúc cô quay trở lại màn hình, bỗng dưng trợn to hai mắt.


[Hệ thống] Ngày 7 tháng 2, người chơi Vô Địch Tối Tuấn Lãng - Đứng hạng thứ 21 trong Danh nhân bảng, rời khỏi công hội Hoành Đồ. Từ nay về sau trên Giang Hồ chỉ là người dưng nước lã, không liên quan tới nhau.


Mà ngay trước tin này, có một khung thông báo rất bắt mắt đang rung rung.


[Hệ thống nhắc nhở]


Bạn tốt Trầm Chu Trắc mời bạn gia nhập Sơn Hà Chí


Lý do mời: Huynh đài, có hứng thú xem mỹ nữ không?


Đồng ý, từ chối


Quỳnh Diệp không còn cảm giác gì với đống tin tức đang chạy cuồn cuộn trên kênh [Thế giới] nữa == bởi vì cảm giác của cô đã bị luồng sấm sét mang tên [Hệ thống nhắc nhở] đánh cho một phát rồi...... Cô mở thông tin của "Trầm Chu Trắc Bạn" ra xem, so sánh với thông tin trong đầu rất nhiều lần mới dám tin tưởng......


Trầm Chu Trắc Bạn này thật sự là đại BOSS của Sơn Hà Chí...... Đây không phải trọng điểm.


Trọng điểm ở chỗ trừ bỏ thân phận này của hắn, Quỳnh Diệp còn biết một thân phận khác của hắn.


Quỳnh Diệp nhìn bảng chọn lựa, tay run run cắn môi thoát game. Cô không biết phải dùng biểu cảm gì để diễn tả tâm trạng đang cực kỳ "...!!!!" của mình. Cô mở trình duyệt, mở trang web chứa "Nắm tay non sông" ra. "Nắm tay non sông", đây là một quyển sách không được gọi là hot, nhưng chỉ cần kiên nhẫn xem một đoạn ngắn thì sẽ bị quyển sách này mê hoặc.


Cô hít một hơi thật sâu, bình tĩnh mở thông tin tác giả ra. Cũng phương thức liên lạc như vậy, cũng giới thiệu tóm tắt như vậy, cũng cũng cái tên đó, thông tin đó.


Đúng vậy, chính là hắn.


Chính là người rất nhiều lần bị cô nhắc tới, Trầm Chu Trắc Bạn.


smiley_644


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét